NÊN THUÊ IT RIÊNG HAY THUÊ DỊCH VỤ IT?
Nhu cầu sử dụng máy tính tại môi trường làm việc của doanh nghiệp là một nhu cầu không thể thiếu. đi kèm với trang bị máy tính là thiết lập hệ thống mạng để chia sẻ tài nguyên, phục vụ công việc…
Tuy nhiên máy tính và thiết bị mạng là thiết bị điện tử, việc hỏng hóc phần cứng là không thể tránh khỏi. Nhất là khi các thiết bị phần cứng không được Bảo Trì Định Kỳ. Chưa kể đến những khả năng hư hỏng phần mềm do virus, do lỗi hệ điều hành, do sử dụng máy tính không đúng quy cách…
Từ những sự cố đó, một nhu cầu mới lại phát sinh. Đó là nhu cầu về Nhân Viên IT. Nhân Viên IT là tên gọi chung cho những nhân viên chuyên sửa chữa các lỗi máy tính, lỗi về hệ thống – hệ điều hành, lỗi phần mềm, lỗi do virus, lỗi về Thiết Bị Mạng… Bên cạnh đó Nhân Viên IT còn đảm nhiệm công việc bảo trì máy tính định kỳ, triển khai các Giải Pháp Mạng phù hợp cho công ty.
Hiện tại có hai hình thức để doanh nghiệp bạn thuê Nhân Viên IT:
1. Thuê Nhân Viên IT hoặc một nhóm Nhân Viên IT cố định, làm việc và có biên chế, có hợp đồng như một nhân viên bình thường của công ty bạn.
2. Thuê một công ty chuyên Dịch Vụ về IT như Công ty Văn Phát Đạt, chúng tôi sẽ cung cấp một đội ngũ IT chuyên nghiệp trực ngay tại văn phòng công ty, xử lý sực cố tức thì ngoài ra khi có công việc đột xuất cần nhiều người support cùng lúc chúng tôi sẽ cung cấp nhiều IT nhưng vẫn thu một khoản chi phí như ban đầu ký kết.
Câu hỏi đặt ra là, bạn nên thuê Nhân Viên IT cố định hay là thuê nhân viên công ty Dịch Vụ IT?
Trước khi trả lời câu hỏi này bạn hãy làm một vài so sánh sẽ thấy được kết quả :
+ Đối với thuê Nhân Viên IT :
– Bạn cần phải trang bị các công cụ làm việc như : bàn ghế, máy tính, tủ hồ sơ…
– Hàng tháng bạn phải trả một số lương cố định cho nhân viên đó.
– Phải ký hợp đồng lao động, đóng các khoản bảo hiểm hàng tháng.
– Phải chi trả những khoản thưởng, phụ cấp khác ( lương tháng 13, phụ cấp trách nhiệm … )
– Khi hệ thống ổn định Nhân Viên IT thường ít việc để làm, khi hệ thống có vấn đề cần nhiều người hỗ trợ thì lại không đủ người hỗ trợ để xử lý.
– Nếu không may sự cố ngoài tầm khắc phục của Nhân Viên IT, họ khó có thể giải quyết được sự cố đó.
+ Đối với thuê công ty Dịch Vụ IT :
– Không cần phải trang bị công cụ làm việc, sắp xếp vị trí làm việc
– Hàng tháng trả một khoản tiền thấp thường thấp hơn so với lương của một nhân viên
– Chỉ cần ký hợp đồng bảo trì. Có nhân viên túc trực tại VP của bạn như một IT của Công ty ngoài ra còn có một đội ngũ IT sẵn sàng tiếp ứng khi cần hoặc remote từ xa khắc phục. không tốn thời gian chờ đợi giống như 1 IT full time thực sự.
– Không cần chi các khoản lương bổng phụ cấp khác
– Khi hệ thống đã đi vào ổn định, có thể cân nhắc việc dừng sử dụng dịch vụ.
– Khi phát sinh sự cố, không chỉ nhân viên phụ trách do công ty dịch vụ cử đến giải quyết, mà đứng sau đó là một tập thể cùng bàn phương hướng khắc phục.
– Được hưởng các ưu đãi khi triển khai giải pháp mạng hoặc các dịch vụ – sản phẩm do công ty dịch vụ cung cấp, được tư vấn miễn phí.
☞ Có thể bạn quan tâm
- Boomerang casino – gedetailleerd review over mogelijkheden voor Nederlandse gebruikers
- Meta gia nhập Apple trong việc ngăn chặn người dùng EU truy cập các mô hình AI
- SoftBank mua lại nhà sản xuất chip AI Graphcore của Anh
- Microsoft và Apple rút lui khỏi ban quản trị của OpenAI
- SenseTime SenseNova 5.5: Mô hình AI đa phương thức thời gian thực đầu tiên của Trung Quốc